CETAPHIL
Cảm nhận làn da khỏe

Bất ngờ 5 cách làm trắng da bằng cà chua hiệu quả nhanh

6/15/2023 3:45:00 PM  

Từ lâu, cà chua không chỉ là một món ăn bổ dưỡng mà còn là một trong những nguyên liệu giàu vitamin giúp làm đẹp da dành cho quý chị em phụ nữ. Tuy nhiên, cách làm đẹp da bằng cà chua như thế nào để mang lại hiệu quả cao thì không phải ai cũng biết.

Tham khảo bài viết dưới đây bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết nhất!

Công dụng của cà chua đối với làn da

Trong thành phần cà chua có chứa lycopene, một hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp ngăn chặn sự hủy hoại từ các gốc tự do. Lycopene còn có khả năng giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và làm giảm tác động của ánh sáng mặt trời lên da.

Hơn nữa, cà chua cũng là nguồn cung cấp vitamin A, C dồi dào, cần thiết cho sự sản xuất collagen - một loại protein quan trọng giúp da mềm mịn và đàn hồi. Vitamin A còn hỗ trợ quá trình tái tạo da và giúp giảm sự mờ da, mụn và tình trạng da nhạy cảm.

Các chất chống oxy hóa khác trong cà chua như vitamin E và beta-carotene cũng giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia tử ngoại và lão hóa da.

Ngoài ra, cà chua có khả năng làm giảm sự viêm nhiễm trên da và kiểm soát bã nhờn, giúp làm sáng và cải thiện tông màu da tổng thể.

Hướng dẫn 5 cách làm trắng da bằng cà chua

Sử dụng cà chua tươi cắt lát

Quý chị em có thể sử dụng cà chua tươi để làm mặt nạ dưỡng trắng da.Phương pháp này được thực hiện cũng khá đơn giản và không kém phần hiệu quả. Bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn sau:

 cach-lam-trang-da-bang-ca-chua-cat-lat.jpg

Cách làm trắng da bằng cà chua cắt lát.

  • Rửa sạch 1 quả cà chua rồi cắt thành những lát mỏng.
  • Lấy những lát cà chua mỏng này thoa lên da mặt theo vòng xoắn ốc.
  • Thực hiện động tác này khoảng 15 phút thì bạn rửa mặt sạch bằng nước lạnh.

Với cách thức này, bạn thực hiện 2 lần/ tuần.

Sử dụng cà chua luộc

Tiếp theo cách làm trắng da bằng cà chua luộc cũng rất thú vị. Quý chị em chỉ cần sử dụng những quả cà chua luộc chín là có thể chế biến cho mình một chiếc mặt nạ dưỡng trắng da mỗi ngày.

Cách thực hiện:

  • Dùng 3 quả cà chua luộc chín với nước sạch.
  • Bóc bỏ vỏ những quả cà chua được luộc chín này rồi đem xay nhuyễn với máy xay.
  • Lọc lấy nước cất cà chua.
  • Thả viên nén mặt nạ giấy vào trong nước cất cà chua đã lọc và đắp lên trên mặt dưỡng da khoảng 10 phút sau đó rửa mặt lại với nước sạch.

Tần suất thực hiện: 2-3 lần/ tuần.

Cà chua và mật ong

Mật ong là một nguồn tài nguyên tự nhiên giàu chất chống oxy hóa và kháng vi khuẩn, giúp làm dịu và làm sạch da. Nó cung cấp độ ẩm và làm mềm da, giúp da mịn màng và mờ các nếp nhăn. Đồng thời, mật ong còn giúp kiểm soát dầu tự nhiên trên da và làm se lỗ chân lông.

Hơn nữa, mật ong cũng có khả năng làm lành và kháng viêm, giúp giảm mụn và sẹo trên da. Nó cung cấp các dưỡng chất quan trọng như vitamin, khoáng chất và enzym, làm tăng sự tái tạo tế bào da và khôi phục độ đàn hồi tự nhiên của da.

cach-lam-trang-da-bang-ca-chua-va-mat-ong.png

Cách làm trắng da bằng cà chua và mật ong.

Với những công dụng tuyệt vời trên, bạn có thể thực hiện cách làm trắng da bằng cà chua kết hợp mật ong như sau:

  • Dùng 2 quả cà chua chín xay nhuyễn
  • Sau đó trộn lẫn với 3 thìa mật ong nguyên chất
  • Làm sạch da mặt và thoa hỗn hợp này lên da để ủ trắng trong khoảng 20 phút
  • Rửa mặt lại với nước sạch.
  • Thực hiện cách dưỡng trắng da bằng cà chua và mật ong này 2-3 lần/ tuần sẽ giúp cho làn da của bạn nhanh chóng được tái tạo mịn màng và tươi sáng.

Nước cốt cà chua và chanh

Chanh chứa nhiều vitamin C, một chất chống oxy hóa quan trọng giúp làm mờ các vết thâm và tăng cường sự sản xuất collagen. Vitamin C cũng giúp giảm sự hình thành melanin, chất gây ra sự tối màu của da.

Ngoài ra, acid citric trong chanh có khả năng làm mờ vết nám và tàn nhang, làm da trở nên sáng hơn. Acid citric còn giúp cân bằng dầu tự nhiên trên da, làm se lỗ chân lông và giảm mụn trứng cá.

Do đó, với những công dụng làm trắng da tuyệt vời từ chanh, bạn có thể kết hợp với cà chua để mang lại hiệu quả tốt nhất trong việc cải thiện làn da.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 2 quả cà chua xay nhuyễn chỉ lấy nước
  • 1 quả chanh cũng lấy nước cốt chanh.

Cách thực hiện:

  • Trộn đều nước cốt cà chua và chanh thành hỗn hợp.
  • Thoa đều hỗn hợp lên da mặt và kết hợp massage nhẹ nhàng rồi duy trì trong 10 phút, sau đó rửa mặt lại với nước sạch.
  • Hoặc bạn cũng có thể dùng bông tẩy trang để thấm hỗn hợp và thoa đều lên những vùng da cần dưỡng trắng.

Lưu ý, quý chị em cần bôi thật kỹ những vùng da đang bị tổn thương nặng. Tốt nhất nên bôi vào ban đêm trước khi đi ngủ và thực hiện cách thức này đều đặn từ 2-3 lần/ tuần để mang lại kết quả tốt nhất.

Cà chua và sữa tươi không đường

Sữa tươi không đường chứa lactic acid tự nhiên, một chất chống oxy hóa và làm sáng da tự nhiên. Lactic acid giúp loại bỏ tế bào chết và kích thích tái tạo tế bào mới, làm da trở nên sáng hơn và đều màu hơn.

Sữa tươi không đường cũng chứa các dưỡng chất quan trọng như vitamin D, A và E, các chất chống oxy hóa, và các acid amin, giúp làm mềm và dưỡng ẩm cho da. Nó cũng có khả năng làm dịu và giảm tình trạng da kích ứng và đỏ, đồng thời cung cấp độ ẩm cho da khô và thô ráp.

 sua-tuoi-co-nhieu-axit-lactic-mang-lai-nhieu-loi-ich-cho-da.jpg

Sữa tươi có nhiều axit lactic mang lại nhiều lợi ích cho làn da.

Hướng dẫn làm trắng da mặt bằng cà chua và sữa tươi không đường:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 200ml nước ép cà chua.
  • 200ml sữa tươi không đường.

Cách thực hiện:

  • Hòa trộn hỗn hợp trên khi đã hòa quyện vào nhau. Sau đó, bạn dùng bông tẩy trang thấm đều lên những vùng da cần dưỡng trắng. Thoa thật kỹ vùng da thâm đen, cháy nắng.
  • Kết hợp massage từ 10 phút để da nghỉ ngơi và rửa thật sạch làn da với nước thêm một lần nữa.
  • Với cách làm trắng da bằng cà chua và sữa tươi không đường quý chị em hãy thực hiện 3-4 lần/ tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Ngoài ra, quý chị em có thể kết hợp sử dụng thêm các loại mỹ phẩm chất lượng như serum dưỡng trắng da hoặc kem dưỡng, sữa tắm trắng da body để giúp da luôn được cấp ẩm, trắng sáng toàn diện hơn.

 ho-tro-my-pham-chat-luong-giup-lan-da-trang-sang-nhanh-hon.jpg

Hỗ trợ mỹ phẩm chất lượng giúp làn da trắng sáng nhanh hơn

Gợi ý cho bạn:

  • Top 10 serum dưỡng trắng da tốt nhất hiện nay: XEM THÊM
  • Review TOP 4 kem body trắng da tốt nhất hiện nay XEM THÊM

Trên là hướng dẫn 5 cách làm trắng da bằng cà chua hiệu quả dành cho quý chị em. Hi vọng quý chị em đã có thêm các giải pháp cải thiện da mặt hiệu quả.

Chúc bạn thành công!

Tham khảo thêm tại: nhathuocviet.vn

Tin tức nổi bật