CETAPHIL
Cảm nhận làn da khỏe

Hướng dẫn 5 cách trị rụng tóc bằng lô hội siêu hiệu quả

12/23/2021 8:39:00 AM  

Nha đam từ lâu đã được ví như một loại mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp cho phái nữ, loại cây này không chỉ giúp làm đẹp da mà còn chăm sóc tóc, hỗ trợ cải thiện tình trạng rụng tóc rất tốt. Bài viết này chúng tôi sẽ gửi đến bạn 9 mẹo dùng nha đam để trị rụng tóc nhé!

Dùng nha đam nguyên chất

Gel nha đam là một hoạt chất sinh học, khi xoa lên da đầu sẽ có tác dụng giúp gia tăng hiệu quả của quá trình tái tạo tóc. Sau khi áp dụng, tóc sẽ mọc lại trên vùng da đầu bị rụng nhiều tóc, đồng thời kích thích tóc phát triển trong những trường hợp tóc mỏng và bị hư tổn.

Cách dùng gel nha đam nguyên chất để ủ tóc:

Bạn mang nha đam rửa thật sạch với nước. Sau đó, hãy dùng dao để tách vỏ nha đam và lấy phần gel. Tiếp theo, dùng gel nha đam tươi để thoa nhẹ nhàng lên mái tóc bạn, để gel nha đam trên đầu bạn khoảng 30 phút cho tới khi khô lại. Cuối cùng gội lại đầu bạn thật sạch với nước.

Để nha đam phát huy được tác dụng tốt nhất mái tóc của bạn, bạn cần thường xuyên thực hiện dưỡng tóc với cách trên 3 lần/ tuần. Bạn sẽ có được mái tóc dày, chân tóc khỏe mạnh và suôn mượt đúng như mong đợi.

tri-rung-toc-bang-nha-dam.jpg 

Nha đam, nước vo gạo

Trong nước vo gạo có chứa hàm lượng vitamin E nhất định không chỉ tốt cho làn da mà còn có tác dụng nuôi dưỡng tóc mượt mà, khỏe mạnh. Trong trường hợp tóc khô xơ và gãy rụng bạn hãy kết hợp nha đam và nước vo gạo để cải thiện mái tóc. Cách thực hiện như sau:

  • Lấy 2 lá nha đam rửa sạch, lọc lấy phần thịt và xay nhuyễn
  • Nước vo gạo để trong bát to khoảng 30 phút để lọc lấy tinh chất lắng xuống dưới. Sau đó, lọc lấy phần đặc đục ở dưới và bỏ phần nước trong
  • Trộn hỗn hợp gel nha đam và nước vo gạo, bôi hỗn hợp lên chân và thân tóc
  • Ủ tóc trong vòng 20 phút và gội lại đầu với nước ấm

Sự kết hợp giữa bộ đôi nha đam và nước vo gạo giúp tóc giảm khô xơ, phục hồi tóc hư tổn và làm tóc càng trở nên mượt mà. Mỗi tuần bạn có thể thực hiện 2 – 3 lần giúp tóc chắc khỏe, suôn mượt.

Nha đam và muối

Hỗn hợp tưởng chừng như rất đơn giản là nha đam với muối khi kết hợp sẽ tạo ra một hỗn hợp trị rụng tóc rất tốt và đem lại hiệu quả cao.

Hướng dẫn sử dụng hỗn hợp nha đam và muối để trị rụng tóc:

Bạn lấy gel nha đam trộn đều với một lượng muối vừa đủ. Sau đó, dùng hỗn hợp này để thoa đều lên tóc bạn. Nếu đầu bạn có chỗ bị hói do tóc rụng nhiều thì chú ý thoa kĩ và đều hỗn hợp nha đam và muối lên vùng này. Dùng tay massage đầu nhẹ nhàng khoảng 5 phút, để yên hỗn hợp trên đầu bạn trong 30 phút. Cuối cùng hãy gội lại đầu bằng nước.

Hỗn hợp nha đam và muối sẽ có tác dụng tái tạo mái tóc bạn rất tốt. Ngoài ra, việc dưỡng tóc, chăm sóc tóc bằng cách dùng nha đam và muối này rất đơn giản. Nguyên liệu rất gần gũi và quen thuộc.

Bạn nên chú ý thực hiện từ 3 – 4 lần/ tuần để mang lại hiệu quả dưỡng tóc tối ưu nhất.

cham-soc-toc-bang-muoi-va-nhan-dam.jpg

Nha đam và mật ong

Mật ong có chất chống oxy hóa, diệt khuẩn và diệt nấm mạnh giúp loại bỏ vi khuẩn xấu, bảo vệ vi khuẩn tốt có ở chân tóc – một nguyên nhân dẫn đến gãy rụng tóc. Khi kết hợp với nha đam, mật ong cũng sẽ phát huy tốt hơn tác dụng của mình và giúp tóc bạn suôn mượt và óng ả hơn.

Cách dùng:

Lấy 2 muỗng canh gel nha đam và mật ong cho vào chén khuấy đều. Thoa hỗn hợp này lên tóc và ủ trong vòng 1 giờ. Gội sạch với dầu gội thảo dược. Một tuần áp dụng cách này 2 – 3 lần.

Nha đam và dầu thầu dầu

Dầu thầu dầu là một dược liệu tự nhiên có tác dụng trị chứng rụng tóc. Sự kết hợp giữa gel nha đam với dầu thầu dầu sẽ càng làm tăng công dụng trong việc chữa chứng rụng tóc đầu, đồng thời giúp cải thiện tình trạng mềm mại cũng như độ bóng của tóc.

Hướng dẫn ngăn rụng tóc với nha đam và dầu thầu dầu:

Nha đam cần rửa sạch sau đó gọt vỏ để lấy phần gel. Sau đó, lấy gel nha đam trộn với một lượng dầu thầu dầu vừa đủ rồi thoa đều lên tóc bạn. Bạn để ủ trong vòng 30p rồi xả lại tóc với nước thật sạch.

Sử dụng đều đặn cách trị rụng tóc bằng nha đam và dầu thầu dầu này sẽ giúp giảm gãy rụng mái tóc hiệu quả.

Nha đam và sữa tươi

Thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị nha đam và 1 bịch sữa tươi không đường
  • Nha đam tách lấy thịt, xay nhuyễn và trộn đều với sữa tươi không đường
  • Làm ướt tóc và da đầu, bôi hỗn hợp trên lên tóc
  • Khăn quấn ủ trong 20 – 30 phút
  • Xả sạch với nước

Áp dụng công thức gội đầu bằng nha đam và sữa tươi không đường 2 – 3 lần/tuần giúp tóc khỏe đẹp, bóng bẩy đầy mê hoặc. 

Cách trị rụng tóc tại nhà bằng nha đam là phương pháp áp dụng đối với những trường hợp rụng tóc nhẹ. Các trường hợp rụng tóc do bệnh lý, hói di truyền sử dụng khó đem lại hiệu quả cao nên bạn cần tham khám bác sĩ nhé.

Xem thêm: Nguyên nhân và cách trị tóc rụng nhiều sau sinh

Tin tức nổi bật