CETAPHIL
Cảm nhận làn da khỏe

10 thực phẩm tuyệt vời giúp đẹp da, chống lão hóa hiệu quả

4/22/2023 2:16:00 PM  

Trong thời đại hiện nay, việc chăm sóc da là một trong những yếu tố quan trọng để giúp cho quý chị em phụ nữ xinh đẹp và tự tin hơn trong mắt người khác. Ngoài việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chất lượng thì thực phẩm cũng đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện và duy trì sức khỏe của làn da.

Sau đây là Top 10 thực phẩm làm đẹp da, chống lão hóa hiệu quả mà Cetaphil.vn đã chọn lọc kỹ để gửi đến quý chị em nhằm giúp bạn cải thiện chất lượng làn da tốt nhất.

TOP 10 thực phẩm làm đẹp da, chống lão hóa hiệu quả

Rau lá xanh lá đậm màu

Đầu tiên, thực phẩm làm đẹp da, chống lão hóa hiệu quả mà chúng tôi muốn kể đến đó chính là rau xanh. Bởi các loại rau xanh lá đậm màu chứa nhiều vitamin A, C, E và chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa lão hóa da và giữ cho da luôn tươi trẻ.

An-nhieu-rau-xanh-giup-lan-da-tuoi-tre-hon-moi-ngay.jpg

Hơn nữa, chúng còn tác dụng giúp kiểm soát sản xuất bã nhờn và giữ cho làn da mềm mại, mịn màng và khỏe mạnh. Việc thường xuyên ăn các loại rau này mỗi ngày sẽ giúp cải thiện sức khỏe và làn da của bạn tốt hơn.

Sữa chua

Thực phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa tiếp theo mà bạn nên quan tâm mỗi ngày đó chính là sữa chua! Sữa chua không chỉ là thực phẩm giàu vitamin và axit lactic, mà còn chứa các lợi khuẩn có lợi cho sức khỏe của bạn.

Hơn nữa, sữa chua còn chứa nhiều vitamin C, giúp làm sáng da, trị thâm và giảm tình trạng mụn viêm một cách hiệu quả.

Ngoài ra, axit lactic trong sữa chua còn giúp loại bỏ tế bào chết và se khít lỗ chân lông. Chưa hết, sữa chua cũng có nhiều vitamin B, giúp giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và tái tạo, phục hồi da rất tốt.

>> Xem thêm: Cách làm trắng da toàn thân

Trà xanh

Trà xanh là thức uống yêu thích của nhiều quý chị em phụ nữ không chỉ vì hương vị thơm ngon mà còn bởi lợi ích của nó đối với làn da.

Lá trà xanh có chứa nhiều chất polyphenol và catechin, hai thành phần chống oxy hóa và kháng viêm giúp bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa quá trình lão hóa da.

Việc uống trà xanh thường xuyên cũng giúp cải thiện độ đàn hồi của da, giảm thiểu nếp nhăn và mang lại cho bạn làn da khỏe mạnh, trẻ trung và tươi sáng.

Kiwi

Kiwi là một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt chúng có nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa. Nhờ vào những thành phần này, kiwi có tác dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp da và chống lão hóa da rất tốt.

Trong đó, vitamin C trong kiwi có tác dụng kích thích sản xuất collagen, một protein quan trọng giúp da săn chắc và đàn hồi, còn các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do, giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa da.

Kiwi-cung-chua-nhieu-vitamin-C-giup-cai-thien-lan-da-rat-tot.jpg

Ngoài ra, kiwi còn chứa các vitamin và khoáng chất khác như vitamin E, vitamin K, folate và kali, giúp cải thiện sức khỏe và chất lượng làn da.

Với những công dụng trên, quý chị em hãy bổ sung kiwi mỗi ngày để duy trì làn da tươi trẻ, mịn màng nhé.

Hạt lanh chống lão hóa hiệu quả

Hạt lanh là một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng đa dạng và giàu giá trị, bao gồm cả lignans và axit béo omega-3 ALA, giúp làm đẹp da và chống lão hóa da.

Lignans trong hạt lanh là chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa da và ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn; giúp cân bằng nội tiết tố và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến nội tiết tố, giúp làn da khỏe mạnh hơn.

Axit béo omega-3 ALA trong hạt lanh cũng rất quan trọng đối với làn da. Chúng giúp cải thiện độ ẩm và đàn hồi của da, tăng cường quá trình tái tạo tế bào da, giúp làn da mềm mại và mịn màng hơn.

Hơn nữa, hạt lanh còn chứa các chất dinh dưỡng khác như protein, vitamin E và khoáng chất, giúp cải thiện sức khỏe và làm đẹp da.

Đặc biệt, hạt lanh còn có tính chất chống viêm và giảm kích ứng, giúp làn da tránh khỏi các vấn đề như mẩn đỏ, viêm da, và kích ứng da.

Khoai lang

Khoai lang không chỉ là một loại củ ngon miệng mà còn là một siêu thực phẩm cho làn da của bạn. Với hàm lượng Beta carotene vượt trội, khoai lang giúp tăng cường độ đàn hồi và độ săn chắc của da, cải thiện độ đàn hồi và độ đàn hồi của làn da, giúp da trở nên căng bóng và đều màu hơn.

Một khẩu phần khoai lang nướng chỉ cần 100 gram sẽ cung cấp hơn sáu lần lượng vitamin A cần thiết cho cơ thể trong một ngày.

Ngoài ra, khoai lang cũng giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia cực tím và ánh sáng xanh, giảm tình trạng khô da, da bong tróc và mang lại sức sống cho làn da của bạn.

Cam

Cam là một loại trái cây giàu vitamin C và các chất chống oxy hóa. Nhờ vào những dưỡng chất này, cam có công dụng tuyệt vời trong việc chống lão hóa da.

Vitamin C trong cam giúp tăng sản xuất collagen, một loại protein cần thiết cho độ đàn hồi và độ săn chắc của da, giúp làm mờ vết thâm nám và tăng cường sức đề kháng cho da, giúp da khỏe mạnh hơn.

Ngoài ra, cam còn chứa các chất chống oxy hóa như beta-carotene và lycopene giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa da do tác động của tia UV từ ánh nắng mặt trời, giảm thiểu sự hình thành nếp nhăn và tăng cường độ ẩm cho da.

Cá hồi

Cá hồi là một trong những thực phẩm đẹp da được ưa chuộng nhất bởi chứa nhiều Omega-3, một loại axit béo không no rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp da. Omega-3 giúp giảm viêm, giảm khô da, tăng cường độ ẩm và đàn hồi cho da, cải thiện sự xuất hiện của nếp nhăn và đốm nâu.

Ngoài ra, cá hồi còn chứa vitamin D và E, hai loại vitamin quan trọng cho làn da khỏe mạnh và tươi trẻ. Vitamin D giúp hỗ trợ quá trình tái tạo da và tăng cường bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng mặt trời, trong khi vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh, giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa và giảm thiểu sự xuất hiện của các nếp nhăn và đốm nâu trên da.

Bơ là một loại trái cây giàu chất béo không no, chất xơ và vitamin E, các chất dinh dưỡng này có tác dụng rất tốt trong việc làm đẹp da.

Trước hết, vitamin E trong bơ có tác dụng chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi sự tấn công của các gốc tự do, ngăn ngừa quá trình lão hóa da và giúp da tươi trẻ, căng mịn hơn.

Bo-duoc-su-dung-nhu-mot-loai-thuc-uong-lam-dep-da-cua-nhieu-chi-em-phu-nu.jpg

Bên cạnh đó, chất béo không no trong bơ có khả năng nuôi dưỡng da, giúp da trở nên mềm mại, mịn màng và đàn hồi hơn.

Ngoài ra, các chất xơ trong bơ cũng giúp cho quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn, giúp da khỏe mạnh và căng bóng hơn.

Đậu nành

Đậu nành không chỉ là thực phẩm ngon miệng mà còn là một nguồn dồi dào Omega-3 giúp tăng sinh collagen cho làn da của bạn. Với nguồn gốc thực vật, Omega-3 trong đậu nành không chỉ dễ hấp thụ mà còn ít gây dị ứng.

Bên cạnh đó, đậu nành còn cung cấp chất xơ cho tiêu hoá hoạt động tốt hơn. Do đó, quý chị em hãy bổ sung đậu nành như là một loại thức uống bổ dưỡng đẹp da mỗi ngày nhé!

Một số lưu ý bảo vệ làn da hiệu quả

  • Hạn chế tiếp xúc ánh nắng mặt trời, nhất là trong khoảng thời gian từ 9h - 16h có nhiều tia tử ngoại sẽ gây sạm nám da, làm da bị cháy nắng và lão hóa sớm.
  • Sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài để bảo vệ làn da hiệu quả hơn.
  • Thường xuyên vận động thể dục thể thao giúp làn da tăng cường sức đề kháng, đồng thời giúp đào thải các độc tố ra ngoài tốt hơn.
  • Bổ sung đầy đủ mỗi ngày 2 lít nước.
  • Tránh lạm dụng rượu bia. thuốc lá hoặc các chất kích thích có hại.
  • Hạn chế ăn các loại thức ăn nhanh chứa nhiều dầu mỡ, thực phẩm nhiều chất bảo quản không tốt.

Ngoài các thực phẩm tự nhiên giúp làm đẹp da, chống lão hóa; các chuyên gia cũng khuyến cáo nhiều chị em phụ nữ nên hỗ trợ bổ sung tinh dầu hoa anh thảo mỗi ngày vừa giúp làm đẹp da, chống lão hóa hiệu quả lại vừa có tác dụng cân bằng nội tiết tố nữ hiệu quả, ngăn ngừa được nhiều bệnh tật.

Tinh-dau-hoa-anh-thao-la-mot-trong-cac-thuc-pham-lam-dep-da-chong-lao-hoa-rat-tot.jpg

Xem thêm >> Tinh dầu hoa anh thảo có tác dụng gì?

Trên là những chia sẻ về Top 10 thực phẩm giúp làm đẹp da hiệu quả. Hi vọng thông qua bài viết, quý chị em có thêm nhiều giải pháp tuyệt vời để cải thiện làn da tốt hơn mỗi ngày.

Chúc bạn luôn xinh đẹp!

 

Xem thêm chủ đề liên quan:

Cách làm trắng da trong 1 đêm

Top 10 serum dưỡng trắng da tốt nhất hiện nay

Mặt nạ dưỡng ẩm tự nhiên đơn giản mà bạn có thể làm tại nhà

 

 

Tin tức nổi bật