CETAPHIL
Cảm nhận làn da khỏe

Bí quyết xây hàng rào miễn dịch cho cả nhà từ việc uống nước

9/13/2023 9:52:00 AM  

Làm thế nào để tăng sức đề kháng cho cơ thể là mối quan tâm hàng đầu của nhiều người. Bên cạnh tập luyện thể dục hay sử dụng các thực phẩm chức năng thì uống nước cũng là biện pháp nâng cao hệ miễn dịch hiệu quả. Cùng tìm hiểu chi tiết về thông tin này ngay sau đây. 

1. Uống nước tăng sức đề kháng, chuyện thật như đùa

Hiện nay để tăng sức đề kháng cho bản thân và gia đình nhiều người đã tìm đến những phương pháp như vận động thường xuyên, sử dụng thực phẩm dinh dưỡng hay xây dựng thực đơn khoa học. Tuy nhiên có một sự thật mà nhiều người không tin là chỉ cần uống nước chúng ta cũng có thể dễ dàng nâng cao sức khỏe hệ miễn dịch của mình. 

Nước chiếm đến 3/4 trọng lượng cơ thể, vậy nên đây là một phần quan trọng quyết định tất cả hoạt động của tất cả bộ phận. Để duy trì sự cân bằng cần thiết, trong đó có khả năng đẩy lùi các tác nhân có hại của hệ miễn dịch, chúng ta cần được cung cấp một lượng nước vừa đủ hàng ngày. 

Ngoài ra nước cũng có khả năng thanh lọc, giải độc hiệu quả. Khi không còn các chất độc hại trong cơ thể, chắc chắn hệ miễn dịch có thể hoạt động mạnh mẽ và hiệu quả hơn. Đặc biệt nước là nhân tố quan trọng giúp duy trì độ ẩm cho niêm mạc mắt, mũi, họng và đường tiêu hóa. Từ đó giảm thiểu nguy cơ nhiễm khuẩn và viêm nhiễm, giúp hệ miễn dịch bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh.

Chính vì thế hiện nay, nhiều gia đình đang ưu tiên lựa chọn máy lọc nước RO cao cấp được bổ sung thêm Hydrogen hay Probiotics. Hai nguồn nước này không chỉ an toàn mà còn rất tốt cho hệ miễn dịch, góp phần tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa lão hóa, phòng chống bệnh tật hiệu quả.

Uống nước góp phần tăng cường sức đề kháng hiệu quả

Uống nước góp phần tăng cường sức đề kháng hiệu quả

2. Bí quyết uống nước giúp cả nhà tăng cường hệ miễn dịch

Để việc uống nước thực sự mang lại hiệu quả cao, giúp cả nhà tăng cường hệ miễn dịch chúng ta cần lưu ý một số điều như sau: 

  • Lựa chọn máy lọc nước chất lượng: hãy quan tâm đến những tính năng của máy như dòng máy lọc nước nóng lạnh, tính năng chống tràn hay cảnh báo thay lõi tự động để có lựa chọn phù hợp. 
  • Uống đủ nước mỗi ngày: Trung bình một người trưởng thành cần được cung cấp đủ từ 2 - 3 lít nước mỗi ngày để đảm bảo hoạt động của cơ thể. Bạn cũng có thể thay đổi lượng nước này tùy theo nhu cầu của bản thân. Ví dụ có thể tăng dung tích nước nếu thường xuyên phải vận động mạnh. 
  • Xây dựng thời khóa biểu khi uống nước: Để hạn chế tình trạng quên uống nước, chúng ta nên xây dựng cho bản thân một thời khóa biểu cụ thể. Chú ý nên chia nhỏ lượng nước cần sử dụng đồng thời ghi chú rõ thời điểm uống sau đó thực hiện theo. 
  • Tăng cường dưỡng chất cho nguồn nước: Bên cạnh việc sử dụng nước lọc thông thường, chúng ta nên tăng cường thêm vitamin cho bản thân bằng cách bổ sung các loại nước ép trái cây. Ngoài ra bạn cũng có thể lắp đặt dòng máy lọc nước có bổ sung thêm Hydrogen và Probiotics để phòng chống lão hóa, đầy lùi bệnh tật hiệu quả. 

Bí quyết uống nước giúp cả nhà tăng cường hệ miễn dịch

Bí quyết uống nước giúp cả nhà tăng cường hệ miễn dịch

Có thể thấy sử dụng nước từ máy lọc nước gia đình không chỉ giúp cuộc sống trở nên tiện lợi hơn mà còn giúp tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch, phòng chống bệnh tật hiệu quả. Mong rằng qua những chia sẻ trên, bạn sẽ có thêm một biện pháp để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình. 

Tin tức nổi bật