CETAPHIL
Cảm nhận làn da khỏe

Mẹo chữa mất ngủ đêm với trà thảo dược

12/29/2021 10:51:00 AM  

Mất ngủ uống gì hiệu quả là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Hôm nay chúng tôi xin gửi tới bạn bí quyết sử dụng trà thảo dược để trị mất ngủ đêm tại nhà. Bạn có thể thử nghiệm một số loại trà dưới đây để tìm lại giấc ngủ ngon.

Trà tâm sen

Tâm sen được sử dụng làm dược liệu trong Đông y với tên gọi là liên tâm. Vị thuốc này có khả năng an thần, giải nhiệt, giúp dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon giấc hơn. Bên cạnh đó, các thành phần như alkaloid, flavonoid và axit amin có trong tâm sen còn giúp làm thư giãn thần kinh, chống căng thẳng.

Để sử dụng, bạn chỉ cần lấy tâm sen phơi khô, đem sao vàng để loại bỏ bớt độc tố và làm giảm tính hàn của nó. Mỗi ngày, lấy một ít tâm sen cho vào ấm hãm uống 2 – 3 lần trong ngày. Ban đầu chỉ nên pha loãng để cơ thể thích ứng được với trà rồi mới tăng dần độ đặc. Tránh uống trà tâm sen thay nước hoặc uống kéo dài quá một tháng liên tục sẽ dễ bị ngộ độc.

uong-tra-tam-sen-5.png

Trà hoa cúc

Tiếp theo trong danh sách những cách trị bệnh mất ngủ tại nhà hiệu quả nhất từ trà thảo dược đó chính là trà hoa cúc. Ngoài tác dụng giảm stress, xoa dịu thần kinh, hoa cúc còn chứa các chất có khả năng giảm đau, chống viêm, đào thải độc tố cho cơ thể.

Hãy uống 1 – 2 tách trà hoa cúc mỗi ngày vào buổi sáng và tối để có được một giấc ngủ trọn vẹn vào ban đêm.

Trà gừng

Hoạt chất cineole trong gừng có tác dụng cải thiện tâm trạng, giảm stress, chữa đau nửa đầu. Đồng thời gừng còn có khả năng thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu lên não, tăng cường khả năng trao đổi chất dinh dưỡng. Tất cả đều góp phần nâng cao chất lượng giấc ngủ cho bạn.

Khi bị mất ngủ, hay lấy vài lát gừng tươi cho vào ly sành. Sau đó chế nước sôi vào đậy kín miệng ly lại trong 15 phút. Cuối cùng chỉ cần thêm 2 thìa mật ong và một ít nước cốt chanh vào quấy đều lên là bạn đã có ngay một ly trà vừa thơm ngon vừa hữu ích cho giấc ngủ để thưởng thức.

tra-gung.jpg

Trà cam thảo

Cam thảo cũng là vị thuốc có đặc tính an thần, gây buồn ngủ được sử dụng rộng rãi trong y học cổ truyền. So với các loại trà thảo dược khác khi trà cam thảo có phần dễ uống hơn nhờ vị ngọt đặc trưng của nguyên liệu này.

Cách sử dụng: Đun sôi khoảng 200ml nước rồi cho vài lát cam thảo vào. Tiếp tục nấu thêm 5 phút nữa và rót trà ra thưởng thức mỗi ngày 2 lần. Lưu ý tránh dùng quá 20 gram cam thảo trong một ngày.

Trên đây là mẹo chữa mất ngủ đêm với trà thảo dược mà bạn có thể thử ngay. Hi vọng những chia sẻ này của chúng tôi sẽ hữu ích với các bạn.

Xem thêm: Ăn gì để cải thiện giấc ngủ?

 

Tin tức nổi bật