CETAPHIL
Cảm nhận làn da khỏe

Top những cách tẩy tế bào chết cho da dầu ngay tại nhà

4/2/2021 10:26:00 AM  

Không cần dùng những sản phẩm tẩy tế bào chết cho da dầu trên thị trường, hay đi đến các Spa mà bạn vẫn có thể tẩy tế bào chết tại nhà với những cách cực kì đơn giản mà hiệu quả. Tẩy tế bào chết là bước không thể thiếu trong việc làm đẹp hiện nay, và tẩy tế bào chết tại nhà đang gây sốt vì được nhiều chị em áp dụng mang lại hiệu quả không kém các Spa thẩm mỹ. Các cách sau đây hoàn toàn lành tính và không gây hại cho da, với các nguyên liệu dễ dàng tìm kiếm ngay trong căn bếp của bạn. Và sau đây là top những cách tẩy tế bào chết tại nhà hiệu quả nhà hiệu quả nhất.

Giới thiệu những cách tẩy tế bào chết cho da dầu mụn ngay tại nhà

1. Phân biệt giữa tẩy tế bào chết và peel da

Da mặt của chúng ta luôn thường xuyên xuất hiện những tế bào chết, chúng có thể tự đào thải bằng cách bong tróc, tuy nhiên thời gian bong tróc tương đối lâu và các tác nhân bên ngoài như bụi bẩn, thời tiết, nắng nóng hay hanh khô khiến cho lớp tế bào chết này không thể bong tróc một cách tự nhiên được. Từ đó về lâu về dài tạo nên lớp sừng dày cản trở làn da hình thành tế bào da mới và khiến cho da trở nên xấu xí, sần sùi, dễ bị bám bụi bẩn và sinh ra mụn. 

Bạn nên duy trì thực hiện tẩy tế bào chết 2 lần một tuần để đảm bảo hiệu quả cao nhất làm cho da thông thoáng hơn, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa trên da giúp thẩm thấu các dưỡng chất khi dùng mỹ phẩm dưỡng da nhanh hơn. 

Phân biệt giữa tẩy tế bào chết và peel da: Nhiều người nhầm lẫn giữa 2 phương pháp này, Peel da là phương pháp thay da sinh học không phải là tẩy tế bào chết. Xét về chi phí thì peel da là phương pháp tốn nhiều chi phí và đây là phương pháp toàn diện hơn. Peel da là phương pháp mạnh hơn, nếu thực hiện Peel da nhẹ thì nó không khác gì tẩy tế bào chết. Bên cạnh đó, phương pháp này còn sử dụng hoạt chất axit chiết xuất tự nhiên nên ngoài tác dụng loại bỏ tế bào chết thì nó còn giúp kích thích tế bào da mới, là phương pháp chăm sóc da hiệu quả từ sâu bên trong.

Trong khi đó, tẩy tế bào chết là phương pháp tác động bên ngoài, chỉ sử dụng mỹ phẩm chiết xuất tự nhiên có kết cấu dạng hạt như hạt cát để ma sát trên bề mặt da giúp loại bỏ lớp sừng trên bề mặt.

tay-da-chet-peel-da.jpg

2. Cách tẩy tế bào chết cho da cực kì hiệu quả

Cánh hoa hồng cùng bột cam khô với đường trắng: Đây là cách tẩy tế bào chết cho da dầu cực kỳ hiệu quả. Bạn chỉ cần trộn hỗn hợp lại với nhau và massage mặt nhẹ nhàng khoảng 5 phút và sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

Sữa chua không đường và đường nâu

Các hạt đường nâu giúp tăng độ ma sát lên bề mặt của da, loại bỏ nhanh lớp sừng. Sữa chua chứa những thành phần dưỡng chất có thể thẩm thấu vào da và tạo độ sệt cho hỗn hợp, giúp giữ ẩm tốt và tạo độ mềm mịn cho da.

  • Các nguyên liệu: 2 thìa cà phê sữa chua không đường cùng 3 thìa cà phê đường nâu.
  • Cách làm: hòa tan hỗn hợp này lại và đánh đều hỗn hợp, thoa lên mặt và để trong khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

Lòng trắng trứng gà và nước cốt chanh: khi kết hợp 2 nguyên liệu này sẽ có được hỗn hợp giúp loại bỏ tế bào chết đồng thời ngừa mụn hiệu quả, giúp da trở nên trắng mịn. Cách làm cực kì đơn giản, bạn chỉ cần dùng 1 lòng trắng trứng với 3 giọt nước cốt chanh rồi thoa lên mặt khoảng 15 phút.

Sữa tươi cùng muối biển: Muối biển ngoài chế biến món ăn ra thì còn có tác dụng làm đẹp rất hiệu quả giúp làm sạch da mặt, bổ sung độ ẩm cho da, cung cấp vitamin. Muối biển với sữa tươi sẽ được hỗn hợp tẩy tế bào chết tuyệt vời và mang lại sự mềm mịn cho da. Đây là phương pháp đơn giản nhất trong các phương pháp tẩy tế bào chết tại nhà. Bạn chỉ cần trộn đều 1 thìa cà phê muối biển cùng 1 thìa sữa tươi, hòa tan hỗn hợp ra rồi thoa đều lên mặt để khoảng 5 phút.

Cám gạo cùng với mật ong: Cách thực hiện tương đối đơn giản, bạn chỉ cần trộn 1 thìa cà phê mật ong cùng 2 thìa cà phê bột cám gạo và đắp hỗn hợp này lên mặt khoảng 15 phút. Cuối cùng, bạn hãy rửa sạch mặt bằng nước ấm. Mật ong từ trước đến nay đã có tác dụng giữ ẩm và chăm sóc da hiệu quả kết hợp cùng với cám gạo chứa nhiều vitamin như B6, B1. 

>>Xem thêm: Sữa tắm Cetaphil cho bé có an toàn? Giá bao nhiêu

tay-te-bao-chet-cho-da-dau-mun.jpg

Một số cách tẩy tế bào chết khác:

  • Đường trắng
  • Muối tinh
  • Dâu tây và mật ong
  • Bột yến mạch
  • Cám gạo
  • Đường và chuối
  • Bã cà phê
  • Nghệ tươi kết hợp với mật ong
  • Bột trà xanh

Công thức và cách tẩy tế bào chết cho da dầu mụn tốt nhất

1. Công thức tẩy tế bào chết và làm sạch da

Làn da dầu dễ bị mụn và có dầu nhờn tiết nhiều trên da mặt. Bộ ba hoàn hảo sau đây bao gồm mật ong, yến mạch và sữa chua sẽ giúp làm sạch sâu làn da và trị mụn, giúp mang lại cho bạn nhiều kết quả bất ngờ.

Công thức hiệu quả tẩy da chết cho da dầu và sạch mụn:

  • 1 thìa cà phê mật ong
  • 1 thìa cà phê yến mạch
  • 1 thìa cà phê sữa chua không đường

Mật ong giúp kháng khuẩn, yến mạch hút đi lớp bụi bẩn và nhờn sâu trong lỗ chân lông, yến mạch tạo độ ma sát khi bạn massage lên da mặt.

2. Công thức và cách tẩy tế bào chết giúp dưỡng ẩm

Thiếu độ ẩm khiến lượng dầu nhờn tiết ra nhiều hơn, vì thế cần phải loại bỏ lượng dầu này và cấp ẩm gấp cho da. 

Bạn sử dụng Baking Soda và kết hợp với nước chanh và mật ong để tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm cho da. Baking Soda sẽ giúp làm sạch bụi bẩn, thông thoáng lỗ chân lông. Điều này sẽ giúp tạo đường dẫn cho mật ong tăng cường độ ẩm cho làn da. Còn riêng nước chanh sẽ giúp lỗ chân lông được se khít và kiềm dầu cho làn da.

Công thức tẩy da chết dưỡng ẩm:

  • 1 thìa cà phê mật ong
  • ½ thìa cà phê baking soda
  • ½ thìa cà phê nước chanh

Lưu ý không nên cho quá nhiều nước cốt chanh vì sẽ dễ bị căng rát và kích ứng, đặc biệt là trên làn da bị mụn hở. Nếu sử dụng lâu dài sẽ làm làn da bị bào mòn và mỏng dần.

3. Cách tẩy tế bào chết tái tạo da dầu mụn

Để tẩy tế bào chết và tái tạo da dầu mụn thì bạn sử dụng đường nâu, dầu Oliu và mật ong nhé. Đường nâu không chỉ giúp loại bỏ da chết mà còn dưỡng ẩm cực kỳ tốt. Dầu oliu giúp bôi trơn và loại bỏ sạch sẽ lớp cặn bã trong lỗ chân lông. Nó sẽ là chất xúc tác giúp mật ong hoạt động tốt.

Công thức tẩy da chết và tái tạo làn da:

  • 1 thìa cà phê mật ong
  • 1 thìa cà phê đường nâu
  • 1 cà phê dầu olive

Không nên chà xát đường nâu quá mạnh và quá lâu trên làn da, hạt đường nâu có thể sẵn sàng gây tổn thương trên làn da của bạn.

tay-te-bao-chet-ba-ca-phe.jpg

4 lưu ý khi thực hiện tẩy tế bào chết cho da dầu mụn

Nếu không được chăm sóc đúng cách thì đây là loại da này rất dễ bị kích. Nhưng cũng phải cần lưu ý về tình trạng da của bạn và cần tùy thuộc vào hai trường hợp như sau:

Khi da không gặp phải tình trạng mụn nặng như mụn đầu trắng, đầu đen li ti thì nên tiến hành tẩy tế bào chết thông thường theo các bước Skincare.

Còn đối với da bị mụn nghiêm trọng hơn như mụn trứng cá, mụn mủ, mụn bọc, viêm sưng nghiêm trọng,... thì không nên tiến hành tẩy tế bào chết. Nguy cơ viêm nhiễm và kích ứng sẽ nghiêm trọng hơn khi tác động vật lý hay hóa học lên da sẽ làm tăng nguy cơ kích ứng da và viêm nhiễm.

Để việc thực hiện cách tẩy tế bào chết cho da dầu mụn đạt hiệu quả tốt nhất và không gây thêm các tổn thương không cần thiết cho da, bạn nên lưu ý các vấn đề sau:

1. Cần massage nhẹ khi tẩy tế bào chết 

Nên chọn loại kem có kết cấu dịu nhẹ cho da dầu mụn, có các loại hạt mịn như than hoạt tính để tránh gây tổn thương trên da, đặc biệt là những làn da bị mụn hở thì không nên dùng những hạt như đường hay bã cà phê. Massage theo hình tròn nhẹ nhàng để loại bỏ da chết. 

2. Lưu ý khi tẩy da chết vào buổi tối 

Buổi tối là thời điểm để chăm sóc da tốt nhất vì đây là thời điểm da và cơ thể được nghỉ ngơi và đây là thời điểm thích hợp nhất để tẩy tế bào chết. Không nên tẩy tế bào chết vào buổi sáng vì làn da mỏng manh sau khi tẩy tế bào chết cần được nghỉ ngơi và bảo vệ khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời hay bụi bẩn. Vì vậy buổi tối là thời điểm thích hợp nhất để thực hiện tẩy da.

3. Chỉ nên tiến hành tẩy tế bào chết cho da dầu mụn mỗi tuần 1 đến 2 lần

Chỉ nên áp dụng tẩy tế bào chết 1 lần 1 tuần và tối đa là 2 lần vì làn da dầu mụn rất dễ bị kích ứng, bạn không nên lạm dụng việc tẩy tế bào chết. Việc tẩy da chết quá thường xuyên có thể khiến da mất đi độ ẩm tự nhiên, trở nên khô ráp và dễ bị lão hóa.

tay-te-bao-chet-yen-mach-cho-da-dau.jpg

>>Xem thêm: Hướng dẫn cách làm son môi từ sáp màu đơn giản và an toàn tại nhà

4. Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng sau khi tẩy tế bào chết

Sau khi tẩy tế bào chết tốt nhất cho da nghỉ ngơi và không nên ra môi trường như nắng nóng hay bụi bẩn. Cần hạn chế ra đường tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sau 10 giờ sáng, vì thời điểm đó tia cực tím rất cao gây ảnh hưởng đến da. Thường xuyên bôi kem chống nắng có chất lượng và có chỉ số SPF từ 30 trở lên.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Website: http://cetaphil.vn/
Hotline: 039.888.3456
Email: lienhe@cetaphil.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/Myphamcetaphil.vn
Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7,Q.11, TP. HCM
Nhà thuốc Việt số 2: 137 Nguyễn Thái Sơn, phường 4, Gò Vấp, TP. HCM

 

Tin tức nổi bật