CETAPHIL
Cảm nhận làn da khỏe

Giải đáp câu hỏi: Có nên đắp mặt nạ hàng ngày hay không?

4/4/2021 3:16:00 PM  

Mặt nạ dưỡng da là một trong các sản phẩm skincare được nhiều chị em sử dụng nhất hiện nay. Tuy nhiên, để sử dụng hết công dụng của mặt nạ cho da thì không phải ai cũng biết. Nếu bạn đang là một trong những người mới tập tành chăm sóc da và quan tâm đến các dòng sản phẩm mặt nạ thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé! Mỹ phẩm Cetaphil sẽ giải đáp tất tần tật những thông tin vè mặt nạ và trả lời cho câu hỏi: “Có nên đắp mặt nạ hàng ngày hay không?”

1. Lợi ích của việc đắp mặt nạ.

Trước khi đi vào mục đích sử dụng mặt nạ cùng Cetaphil điểm qua những lợi ích to lớn của mặt nạ dưỡng da nhé!

  • Làm sạch da: Đắp mặt nạ như một bước detox cho da, giúp loại bỏ những tế bào chết nằm sâu dưới lớp da, lấy đi các tế bào sừng hó, bụi bẩn trong lỗ chân lông. Giúp làn da trở nên thông thoáng và sạch sẽ hơn.
  • Giữ ẩm: Các nguyên liệu có trong mặt nạ như đất sét, tảo biển, hoa quả, trứng,…..sẽ cung cáp độ ẩm cho da bạn, giúp cân bằng độ pH cho da giảm đi tình trạng mất nước. Từ đó, sẽ làm cho làn da mềm mại, mịn màng hơn sau mỗi lần đắp mặt nạ.
  • Cung cấp các dưỡng ẩm: Trong thành phần của mặt nạ thường có một số dưỡng chất cần thiết như khoáng chất thiên nhiên (có trong mặt nạ đất sét), dưỡng trắng, làm săn mịn da, hoặc cấp nước trên lớp sừng của da giảm đi sự bốc hơi nước lúc đang đắp mặt nạ.
  • Điều trị một số vấn đề về da: Nếu da bạn đang gặp những vấn đề như xuất hiện mụn, nám, da khô,…thì mặt nạ là một trong những bước skincare quan trọng và đừng bỏ qua bước này nhé!
  • Làm chậm quá trình lão hóa da: Phụ nữ đến năm 35 tuổi thì da bạn sẽ có nhiều tình trạng lão hóa như xuất hiện nếp nhăn, vết chân chim, nám, da không còn căn bóng, mịn màng. Vì vậy, bạn cần nên đắp mặt nạ vì trong mặt nạ có chứa collagen giúp da săn chắc, se khít, bóng khỏe và trẻ hơn.
  • Thư giãn: Ngoài những công dụng chính trên mặt nạ còn có chức năng thư giãn, xua tan căng thẳng và mệt mỏi sau một ngày dài. Da cũng cần thư giãn thì da mới khỏe mới đẹp.

loi-ich-dap-mat-na.png

>>> Xem thêm các sản phẩm sữa rửa mặt Cetaphil: Tại Đây

2. Có nên đắp mặt nạ hàng ngày?

Nhiều chị em cho rằng mặt nạ có nhiều dưỡng chất vậy thì nếu như đắp mặt nạ mỗi ngày sẽ giúp da bạn càng trở nên căng bóng, mịn màng hơn.

Nhưng đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Mỹ phẩm Cetaphil xin khẳng định rằng: Không nên đắp mặt nạ hàng ngày nhé!

Việc đắp mặt nạ liên tục, ngày nào trong tuần bạn cũng đắp thậm chí nhiều chị em còn đắp nhiều lần trong một ngày. Việc làm này dễ gây ra tình trạng dị ứng và lớp biểu bì non trên da mất đi khả năng đề kháng. Chưa kể đến việc lớp dầu tự nhiên vốn có của làn da sẽ mất đi, khiến da bạn càng ngày càng khô và dễ bị tổn thương.

Bên cạnh đó, bạn có chắc rằng khi đắp mặt nạ mình chỉ thư giãn và không có tiếp xúc với những vật dụng như: Laptop, smartphone, iPad,…..Việc tiếp xúc với ánh sáng xanh là điều nên hạn chế do chính tác hại của nó lên làn da của bạn, đấy là chưa tính đến trường hợp bạn ngủ quên và miếng mặt nạ còn nằm trên mặt của mình.

dap-mat-na-moi-ngay-tot-khong.png

Thường thì mỗi loại mặt nạ đều có thời gian sử dụng đắp là bao nhiêu phút. Tuy nhiên, thời gian mà được các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên đắp mặt nạ là từ 15 – 20 phút. Nhưng cũng có những loại lotion mask thì chỉ nên đắp trong vòng 3-4 phút. Bạn nên đọc kỹ hướng dẫn của từng loại mặt nạ trước khi sử dụng.

Đừng để mặt nạ trên da quá lâu vì không phải đắp mặt nạ càng lâu là càng tốt. Nếu bạn đắp mặt nạ quá lâu sẽ gây ra tình trạng mất độ ẩm cho da. Chưa kể có một số loại mặt nạ còn chứa nhiều thành phần có chứa axit làm trắng như: chanh, cam thảo,….điều này khiến da bạn dễ bị ảnh hưởng bởi tia UV kích thích sắc tố làm đẹp cho da.

Nhiều chuyn gia sắc đẹp cho rằng bạn chỉ cần đắp mặt nạ dưỡng ẩm từ 2 – 3 lần/ tuần. Nếu bạn đang sử dụng mặt nạ thuốc thì 1 – 2 lần/ tuần. Sau khi đắp xong nên rửa lại với nước ấm và massage nhẹ nhàng để dưỡng chất có thể thấm sâu vào da.

3. Nên đắp mặt nạ ở bước nào trong quá trình Skincare.

Nhiều bạn thường có thói quen đắp mặt nạ khi thấy da mình bóng nhờn hoặc vừa rửa mặt vào là đắp ngay. Điều này không chỉ giúp da bạn trở nên căng bóng mà nó còn phản khoa học đấy!

Bạn nên đắp mặt nạ sau khi da mặt đã được làm sạch ít nhất sau bước tonner. Nhưng nếu muốn da căng bóng và hấp thu những dưỡng chất của mặt nạ thì bạn nên đắp sau bước serum và kem dưỡng.

>>> Có thể bạn sẽ quan tâm: Top những cách tẩy tế bào chết cho da dầu ngay tại nhà

4. Chọn mặt nạ có thành phần như thế nào để tốt cho làn da.

Hiện nay, trên thị trường mỹ phẩm có hàng trăm loại mặt nạ khác nhau về công dụng cũng như thành phần và chức năng. Một số loại mặt nạ điển hình như: mặt nạ giấy, mặt nạ lột, mặt nạ gel, mặt nạ thiên nhiên, mặt nạ trái cây…Tùy vào da bạn thuộc loại da nào mà nên cân nhắc để chọn đúng mặt nạ. Tuy nhiên, dưới đây là một số thành phần trong mặt nạ mà rất tốt cho da bạn nên chú ý như:

  • Có chiết xuất từ chanh, dâu tây, sữa chua, dưa chuột, nha đam, khoai mỡ có công dụng chính là làm trắng da.
  • Mặt nạ axit hyaluronic, collagen, chiết xuất rong biển chứa các chất dinh dưỡng có tác dụng giữ ẩm tuyệt vời cho làn da.
  • Mặt nạ trái cây giúp cung cấp nhiều dưỡng chất tự nhiên, giúp da căng bóng và sáng mịn màng.
  • Mặt nạ đất sét cung cấp các khoáng chất có lợi cho cấu trúc da.
  • Mặt nạ gel cấp ẩm cho làn da trở nên căng bóng hơn.

cac-loai-mat-na.png

Với những thông tin mà Cetaphil đã cung cấp trên, hi vọng có thể giải đáp câu hỏi: “Có nên đắp mặt nạ hàng ngày” mà nhiều bạn vẫn thường inbox cho Cetaphil.

5. Thông tin liên hệ Mỹ phẩm Cetaphil.

Tin tức nổi bật