CETAPHIL
Cảm nhận làn da khỏe

Có nên rửa mặt bằng nước khoáng có ga hay không?

4/5/2021 1:05:00 PM  

Bạn nghĩ rằng chỉ có sữa rửa mặt mới có khả năng làm sạch da mặt! Ngoài sữa rửa mặt ra thì còn có rất nhiều những cách rửa mặt khác, trong đo nước khoáng có ga là một lựa chọn không tồi. Vậy có nên rửa mặt bằng nước khoáng có ga thay vì sữa rửa mặt hay không? Bạn sẽ có câu trả lời ngay sau đây. 

Lưu Diệc Phi đã sử dụng nước khoáng có ga để làm đẹp, kết hợp cùng với chế độ ăn uống phù hợp, tập luyện điều độ. Cô luôn giữ được dung mạo thoát tục dù đã ở tuổi 31, cô thường sử dụng nước khoáng có ga để rửa mặt sau khi thức dậy.

1. Nước khoáng có ga là gì, có tác dụng gì?

1.1 Nước khoáng có ga là gì?

Khi nhắc đến nước có ga thì người ta thường hay nghĩ đến các loại đồ uống ngọt, có phẩm màu mà giới trẻ yêu thích. Tuy nhiên nước khoáng có ga (hay còn gọi là soda, sparkling water hay carbonated water) lại không chỉ dùng trong việc pha chế đồ uống mà còn dùng để làm đẹp, nó có nhiều khoáng chất như kali, magie, canxi,.. Rất có lợi, và đây là loại nước không có đường nên hoàn toàn yên tâm vì không gây cảm giác khó chịu khi làm đẹp

1.2 Công dụng, có nên rửa mặt bằng nước khoáng có ga?

Trào lưu dùng nước khoáng có ga rửa mặt từ lâu là cơn sốt trong giới làm đẹp, luôn được chị em tìm hiểu cặn kẽ, đặc biệt là những mỹ nhân đến từ xứ sở mặt trời mọc, họ luôn có những phương pháp làm đẹp hiệu quả mà không phải ai cũng biết.

Đối với việc làm đẹp từ bên trong và tăng cường sức khỏe thì mỗi ngày 1 ly nước khoáng có ga sẽ giúp thải độc, bảo vệ xương và nhuận tràng. Bên cạnh đó, nước khoáng có gas còn giúp giảm cảm giác thèm ăn, tăng hiệu quả giảm cân của chị em.

nuoc-khoang-co-ga-la-gi.jpg

Theo bác sĩ da liễu Dendy Engelman, nước khoáng có gas tương thích với da vì có độ pH 5.5, lành tính hơn so với nước máy với độ pH lên đến 7.0, khi rửa mặt bằng nước máy có thể làm tổn hại lớp bảo vệ bên ngoài của da, khiến làn da khô và dễ kích ứng. Đó là lý do vì sao các nàng vẫn rửa mặt hàng ngày nhưng vẫn bị mụn.

Khi da mặt được làm sạch và loại bỏ vi khuẩn và bụi bẩn vì trong nước khoáng có ga chứa rất nhiều bọt khí nhỏ, khi tiếp xúc với da mặt sẽ len lỏi vào sâu trong các tế bào da để lấy đi bụi bẩn và chất nhờn. Ngoài ra, nước khoáng có ga còn cung cấp các chất dinh dưỡng, giúp lưu thông máu hiệu quả. Từ đó, làn da sẽ trở nên sáng khỏe và hồng hào hơn, làn da sẽ trở nên khỏe mạnh, ít gặp phải các vấn đề.

Nước khoáng có ga còn có tác dụng như một thuốc giãn mạch (giãn nở mao mạch), giúp cải thiện việc cung cấp máu cho làn da trắng sáng, khỏe mạnh.

>>Xem thêm: Cách dùng phấn hoa làm đẹp cực đơn giản, hiệu quả và an toàn

2. Cách dùng nước khoáng có ga để rửa mặt

Có rất nhiều cách rửa mặt bằng nước khoáng có ga, nhưng dưới đây là những cách đơn giản và hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng:

Cách 1:

Bước 1: Sử dụng như toner bằng cách vỗ nước khoáng có ga lên da mặt hoặc cho vào bình để sử dụng như kiểu xịt khoáng

Bước 2: Thoa bông cotton thấm nước khoáng có ga lên da

Bước 3: Ngâm mặt trong nước khoáng có ga trong 10 giây

Sau một thời gian áp dụng sẽ có hiệu quả cho làn da: vừa sạch, vừa sáng, vừa khỏe khoắn và thoải mái sử dụng các mỹ phẩm.

Cách 2: Rửa mặt bằng nước có gas cực kỳ đơn giản bạn chỉ cần làm theo 4 bước sau:

Bước 1: Dùng bông tẩy trang thật sạch sau đó bạn hãy chuẩn bị sẵn một cái chậu rửa mặt đủ lớn để vừa với khuôn mặt của bạn.

Bước 2: Đổ nước thường và nước khoáng có gas vào chậu theo tỉ lệ 1:1 đối với những làn da nhạy cảm, hạn chế tối đa các tác động lên làn da mỏng manh của mình. 

Bước 3: Nhắm chặt mắt và ngâm mặt vào trong thau nước đã pha trong thời gian từ 10 - 15 giây.

Bước 4: Sau khi ngâm mặt, dùng tay lấy nước vỗ nhẹ lên da vài lần rồi lau khô bằng khăn bông mềm, sạch và dùng thoa kem dưỡng ẩm phù hợp để dưỡng ẩm cho da ngay sau bước làm sạch để da trở nên mềm mịn, căng bóng hơn. 

rua-mat-bang-nuoc-khoang-co-ga-lam-dep-hieu-qua.jpg

3. Lưu ý khi sử dụng nước có gas để rửa mặt

Cách rửa mặt bằng nước khoáng có ga dù có công dụng trong việc làm sạch lỗ chân lông, diệt khuẩn và hỗ trợ làm trắng, tuy nhiên vẫn không thể thay thế hoàn toàn nước rửa mặt. Vì nước rửa mặt có nhiều loại áp dụng cho nhiều loại da khác nhau và có hiệu quả cao hơn. 

Nước khoáng có ga không phải là mỹ phẩm nhưng vẫn có thể thay thế cho sữa rửa mặt hay nước tẩy trang. Cách tốt nhất là bạn nên thực hiện các bước làm sạch da bằng nước tẩy trang, sữa rửa mặt rồi sau đó mới sử dụng nước khoáng có ga để tăng cường khả năng se khít lỗ chân lông, làm trắng. 

Đối với làn da nhạy cảm thì bạn nên pha loãng nước khoáng có ga ra để sử dụng, tránh những kích ứng trên da mỏng.

Sau khi rửa mặt với nước có gas nên lau khô với khăn mềm và thoa kem dưỡng ẩm phù hợp đối với loại da của bạn.

XEM THÊM THÔNG TIN TẠI:

Website: http://cetaphil.vn/

Email: lienhe@cetaphil.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/Myphamcetaphil.vn

Hotline: 039.888.3456

Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7,Q.11, TP. HCM

Nhà thuốc Việt số 2: 137 Nguyễn Thái Sơn, phường 4, Gò Vấp, TP. HCM

Tin tức nổi bật