CETAPHIL
Cảm nhận làn da khỏe

Bật mí cách giải độc gan sau khi uống rượu

1/4/2022 1:15:00 PM  

 Rượu bia chính là “kẻ thù số 1” của lá gan. Để giải độc gan do rượu bia, bạn hoàn toàn có thể dùng thảo dược tự nhiên.

Có khá nhiều cách giải độc gan cho người uống rượu bia nhiều hiện nay, có thể kể đến như: sử dụng đu đủ, quả trứng gà, đậu xanh, cà rốt, nước cốt mướp đắng tươi…

Đu đủ giúp giải độc gan cho người uống rượu bia

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn đu đủ hàng ngày không chỉ bổ sung vitamin A, chữa chứng mất ngủ mà còn giúp hỗ trợ điều trị các bệnh về gan, tăng cường sức khỏe, chữa viêm dạ dày mãn tính. Ngoài cách ăn quả tươi, bạn có thể xay nhuyễn, làm sinh tố đu đủ uống hàng ngày.

cong-dung-cua-qua-du-du.jpg

Quả trứng gà giúp giải độc gan cho người uống rượu bia

Quả trứng gà có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ làm mát gan thanh nhiệt giải độc. Vì chúng có chứa nhiều vitamin B3, carotene và các chất khác có khả năng chống lão hóa, làm nhanh lành vết thương… 

Đậu xanh giúp giải độc gan cho người uống rượu bia

Ăn đậu xanh giúp làm mát gan, chống độc. Với nguyên liệu là đậu xanh bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn: chè đậu xanh, xôi đậu xanh,… để ăn hàng ngày đặc biệt vào mùa hè nóng bức.

dau-xanh.jpg

Cà rốt giúp giải độc gan cho người uống rượu bia

Uống nước cà rốt mỗi ngày có tác dụng giải độc gan đặc biệt là giúp giải độc gan cho người uống rượu bia nhiều. Bởi trong cà rốt không chỉ giàu vitamin A, khoáng chất mà còn có các chất chống oxy hóa giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. 

Bạn có thể sử dụng cà rốt trong các món ăn, làm nước ép cà rốt, sinh tố cà rốt uống hàng ngày...

Nếu những ngày qua bạn đã uống quá nhiều rượu bia, cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi và ăn uống bừa bãi, hãy bổ sung ngay các loại thực phẩm và thức uống trên để giúp thải độc gan, phục hồi gan nhanh nhất.

Xem thêm: Điểm danh các cách thải độc gan tại nhà tốt nhất

Tin tức nổi bật