CETAPHIL
Cảm nhận làn da khỏe

6 cách chăm sóc da khi thời tiết se lạnh

1/11/2021 10:26:00 AM  

Thời tiết se lạnh sẽ khiến làn da của bạn rất dễ khô và dễ trở nên nhăn nheo, xấu xí. Việc chăm sóc da vì thế cũng cần được chú ý kĩ lưỡng hơn khi thời tiết thay đổi. Việc tìm hiểu cách chăm sóc da phù hợp với thời điểm giao mùa vừa giúp da bạn thích ứng được với sự thay đổi của thời tiết vừa giúp da bạn khoẻ đẹp hơn. 6 cách chăm sóc da khi thời tiết se lạnh, sẽ giúp da mặt bạn khỏe đẹp trong thời tiết se lạnh.

6 cách chăm sóc da khi thời tiết se lạnh

Lựa chọn sữa rửa mặt hợp lý

Do thời tiết khô hanh, da của bạn sẽ nhạy cảm hơn rất nhiều, đặc biệt là những bạn da khô dễ bong tróc da. Vì thế, lựa chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ là những bước hiệu quả làm tiền đề cho quy trình chăm sóc da buổi sáng hay tối. Bạn nên chọn những loại sữa rửa mặt có chức năng tạo độ ẩm cho da thay vì làm sạch da. Đặc biệt là những loại có độ pH trung tính dao động từ 4,5 - 6 để cân bằng độ pH trên da.

Tuyệt đối không rửa mặt bằng nước quá nóng

cach-cham-soc-da-khi-thoi-tiet-se-lanh-rua-mat.jpgNước ấm sẽ làm lỗ chân giãn nở tốt hơn

Nước ấm có tác dụng làm giãn nở lỗ chân lông giúp cho làn da của bạn thoát khí tốt hơn, điều hòa khí huyết trong cơ thể tạo cảm giác sảng khoái, khỏe mạnh. Thế nhưng, sử dụng nước quá nóng với nhiệt độ cao sẽ có nguy cơ làm hỏng kết cấu biểu bì của da, và việc thoát khí nhanh hơn dẫn đến tình trạng da khô hơn, nhiều trường hợp còn gây ra mẩn ngứa. 

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Đây là cách chăm sóc da khi thời tiết se lạnh được nhiều chị em ưa chuộng. Thời tiết khô hanh thường sẽ làm da bạn ráo hơn nhưng vô tình nó sẽ cướp đi lớp dầu có độ ẩm tự nhiên trên da, làm da bạn bị mất nước và trở nên khô căng. Do đó, thói quen sử dụng kem dưỡng ẩm cho da khô hoặc gel cấp nước cho da dầu vẫn phải được duy trì cả buổi sáng và tối cho da. Kem dưỡng ẩm của Cetaphil có ưu điểm dịu nhẹ, an toàn khi sử dụng cho làn da nhạy cảm. Duy trì độ ẩm mượt cho da, ngăn ngừa hiện tượng mất nước gây khô da.

Tại sao nên dùng kem dưỡng ẩm Cetaphil?

Đạt 4,2/5 điểm trong tổng số hơn 1.300 review trên trang MakeupAlley, kem dưỡng ẩm Cetaphil được phần lớn người dùng đánh giá cao về khả năng dưỡng ẩm trong mùa hanh khô. Nhiều người dùng cho biết họ được chuyên gia da liễu khuyến khích dùng loại kem này để dưỡng ẩm vào mùa đông mà không phải lo ngại về khả năng kích ứng bởi nó rất lành tính. Những người dùng chấm điểm cao cho kem dưỡng Cetaphil phần lớn sở hữu làn da khô đến rất khô.

3 kem dưỡng ẩm cetaphil được ưa chuộng nhất hiện nay

Kem dưỡng ẩm  Cetaphil Moisturizing Cream

Moisturizing-Cream-Facebody-1.png

 Cetaphil Moisturizing Cream

 

Cetaphil Moisturizing Cream là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho làn da khô thiếu nước và da nhạy cảm. Với công thức dịu nhẹ, sản phẩm có thể sử dụng cho cả làn da trẻ em. Kem dưỡng ẩm không chứa paraben, cồn, dầu khoáng, chất tạo mùi, chất tạo màu. Đảm bảo không gây hiện tượng kích ứng, an toàn ngay cả khi sử dụng cho làn da đang gặp các vấn đề về mụn, da đang kích ứng. Công thức dưỡng ẩm của kem bao gồm các hoạt chất Glycerin và Propylene Glycol, đều có khả năng cấp ẩm tốt và dịu nhẹ cho da. Chiết xuất từ dầu hạt hạnh nhân bổ sung axit béo, vitamin và khoáng chất tốt cho làn da, giúp thúc đẩy phục hồi, tái tạo làn da bị thương tổn và ngăn ngừa làn da bị lão hóa sớm.

Bạn có thể đọc đánh giá: TẠI ĐÂY

Kem dưỡng ẩm chống nắng Cetaphil Daily Facial Moisturizer SPF 15

Cetaphil%20Daily%20Facial%20Moisturizer%20SPF%2015.jpg

 Cetaphil Daily Facial Moisturizer SPF 15

Cetaphil Daily Facial Moisturizer SPF 15 là dòng kem dưỡng ẩm của Cetaphil sở hữu khả năng dưỡng ẩm cho làn da mềm mượt, đồng thời trang bị lớp chống nắng bảo vệ da toàn diện trước tia cực tím. Về khả năng dưỡng ẩm, kem dưỡng ẩm sở hữu hoạt chất dưỡng ẩm có nguồn gốc tự nhiên là Glycerin, rất dịu nhẹ và cấp ẩm hiệu quả. Kem dưỡng ẩm phù hợp sử dụng cho mọi loại da, kể cả da dầu. Thành phần gốc nước, không chứa cồn hay dầu khoáng giúp dưỡng ẩm hiệu quả mà không gây bóng nhờn, không chứa hoạt chất gây tắc nghẽn lỗ chân lông hay gây mụn.

Bạn có thể đọc đánh giá: TẠI ĐÂY

Kem dưỡng ẩm cho da dầu và da mụn Cetaphil Dermacontrol Oil Control Moisturizer SPF 30

Cetaphil%20Dermacontrol%20Oil%20Control%20Moisturizer%20SPF%2030.jpg

Cetaphil Dermacontrol Oil Control Moisturizer SPF 30

Đối với da dầu và da nhiều mụn, Cetaphil Dermacontrol Oil Control Moisturizer SPF 30 là sự lựa chọn hoàn hảo. Sản phẩm không chỉ cho công dụng dưỡng ẩm mà còn tăng cường lớp màng chống nắng bảo vệ da toàn diện trước tia cực tím UVB/UVA. Công thức dưỡng ẩm của kem bao gồm hoạt chất dưỡng ẩm Glycerin & Panthenol, có khả năng cung cấp độ ẩm vừa phải, không gây nhờn rít. Thành phần kem dưỡng ẩm không chứa chất gây tắc nghẽn lỗ chân lông hay gây mụn.
Bạn có thể đọc đánh giá: TẠI ĐÂY

Nên uống nhiều nước

Nước là thứ tốt nhất giúp cho các hệ thống tuần hoàn bên trong cơ thể làm việc tốt hơn, từ đó dẫn đến sự điều chỉnh bài tiết các chất dinh dưỡng thích hợp cho làn da cũng như cơ thể. Bổ sung thật nhiều nước từ bên trong là liệu pháp hiệu quả nhất trong việc chăm sóc da, kết hợp với việc thoa kem dưỡng ẩm.

Ăn thật nhiều rau xanh

rau-xanh-compressed.jpg

Ăn nhiều rau xanh không chỉ là cách chăm sóc da khi thời tiết se lạnh, mà là cách chăm sóc cơ thể hiệu quả

Thay đổi thói quen ăn uống là một phương pháp lâu dài để da của bạn khỏe hơn. Tích cực ăn nhiều rau xanh và các loại trái cây như cà chua, rau xà lách, trái cam, nho, kiwi, táo để bổ sung thật nhiều vitamin cho cơ thể. Đặc biệt là vitamin C giúp tái tạo độ đàn hồi cho làn da và tăng cường sự miễn dịch cho cơ thể.

Sử dụng kem chống nắng

Nhiều bạn vẫn nghĩ rằng không có nắng sẽ không cần bảo vệ da, tuy nhiên tia cực tím UVA vẫn có thể xuyên qua lớp mây râm mát để xâm hại trực tiếp vào làn da của bạn, gây tổn thương cho da như đen, sạm nám và tàn nhang... Vì vậy, cách chống nắng hiệu quả là bạn vẫn phải duy trì thói quen sử dụng kem chống nắng cho da mặt như mọi ngày.

Với 6 cách chăm sóc da khi thời tiết se lạnh, hy vọng với những thông tin đã chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn sở hữu một làn da đẹp rạng rỡ trong tiết xuân se lạnh. 

 

 

 

Tin tức nổi bật